Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ LÀ GÌ ?

Một dự án là một nỗ lực tạm thời được thực hiện để tạo ra một sản phẩm độc đáo, dịch vụ hoặc kết quả là một công trình. 
Một dự án là quá trình kháo sát, tính toán một cách khoa học để đạt được kết quả xác định và kết thúc trong thời gian, và do đó xác định phạm vi và nguồn lực. Một dự án độc đáo ở chỗ nó không phải là một hoạt động thường xuyên, nhưng một tập hợp cụ thể của các hoạt động được thiết kế để thực hiện một mục tiêu duy nhất. Vì vậy, một nhóm dự án thường bao gồm những người không thường làm việc cùng nhau - đôi khi từ các tổ chức khác nhau và trên nhiều khu vực địa lý.
Sự phát triển của phần mềm cho một quá trình kinh doanh được cải thiện, việc xây dựng một tòa nhà hay cây cầu, khu công nghiệp, khu dân cư, các nỗ lực cứu trợ sau thảm họa tự nhiên, việc mở rộng bán hàng vào thị trường địa lý mới - tất cả các dự án. Tất cả đều phải được chuyên nghiệp quản lý để cung cấp về thời gian, về ngân sách kết quả, học tập và hội nhập các tổ chức cần.
Quản lý dự án, sau đó, là việc áp dụng các kiến thức, kỹ năng, công cụ và kỹ thuật để dự án hoạt động để đáp ứng các yêu cầu của dự án.


Nó đã luôn luôn được thực hành chính thức, nhưng bắt đầu nổi lên như một nghề riêng biệt vào giữa thế kỷ 20. Quản lý dự án (PMI) Hướng dẫn các cơ quan quản lý dự án của kiến thức xác định các yếu tố định kỳ của nó:
Quy trình quản lý dự án rơi vào năm nhóm:
Khởi đầu - Lập kế hoạch - Thực hiện - Giám sát và Kiểm soát - Đóng cửa
kiến thức quản lý dự án dựa trên mười vùng:
Hội nhập - Phạm vi - Thời gian - Giá cả - Phẩm chất - Tạp vụ - Nguồn nhân lực -Truyền thông - Quản lý rủi ro - Quản lý các bên liên quan;
Tất cả các quản lý là có liên quan với các, tất nhiên. Nhưng quản lý dự án mang lại một nét độc đáo được hình thành bởi các mục tiêu, nguồn lực và tiến độ của từng dự án. Giá trị của tập trung mà được chứng minh bởi sự tăng trưởng nhanh chóng trên toàn thế giới của quản lý dự án:
Như một năng lực tổ chức công nhận và chiến lược - Như một môn học để đào tạo và giáo dục - Như một con đường sự nghiệp;
Chúng được tổ chức, đam mê và mục tiêu định hướng người hiểu những gì các dự án có điểm chung và vai trò chiến lược của họ trong cách tổ chức thành công, học hỏi và thay đổi.
quản lý dự án là những tác nhân thay đổi: họ làm cho các mục tiêu dự án của mình và sử dụng các kỹ năng và chuyên môn của mình để truyền cảm hứng cho một ý thức về mục đích chia sẻ trong nhóm dự án. Họ tận hưởng những adrenaline có tổ chức của những thách thức mới và trách nhiệm của lái xe kết quả kinh doanh.

Họ làm việc tốt dưới áp lực và cảm thấy thoải mái với sự thay đổi và phức tạp trong môi trường năng động. Họ có thể thay đổi dễ dàng giữa các "bức tranh lớn" và các chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng, biết khi nào phải tập trung vào từng. Quản lý dự án trồng các kỹ năng con người cần thiết để xây dựng niềm tin và truyền thông giữa tất cả các bên liên quan của dự án: nhà tài trợ, những người sẽ sử dụng kết quả của dự án, những người chỉ huy các nguồn lực cần thiết, và các thành viên trong nhóm dự án. Họ có một bộ công cụ mở rộng và linh hoạt các kỹ thuật, giải quyết phức tạp, hoạt động phụ thuộc lẫn nhau thành các nhiệm vụ và tiểu nhiệm vụ được ghi nhận, theo dõi và kiểm soát. Họ thích nghi cách tiếp cận của họ với bối cảnh và khó khăn của từng dự án, khi biết rằng có "một kích thước" có thể phù hợp với tất cả sự đa dạng của các dự án. Và chúng tôi luôn cải tiến kỹ năng đội bóng của họ 'của mình và thông qua đánh giá bài học kinh nghiệm ở dự án hoàn thành. Quản lý dự án được tìm thấy trong tất cả các loại tổ chức - là nhân viên, nhà quản lý, nhà thầu và tư vấn độc lập. Với kinh nghiệm, họ có thể trở thành nhà quản lý chương trình (chịu trách nhiệm cho nhiều liên quan đến dự án) hoặc quản lý danh mục đầu tư (chịu trách nhiệm lựa chọn, ưu tiên và sự liên kết của các dự án và chương trình với chiến lược của một tổ chức).
Và họ trong việc tăng nhu cầu trên toàn thế giới. Trong nhiều thập kỷ, như tốc độ của sự thay đổi kinh tế và công nghệ đã đập nhanh hơn, các tổ chức đã được chỉ đạo nhiều hơn và nhiều hơn năng lượng của họ vào dự án chứ không phải là hoạt động thường xuyên. Hôm nay, giám đốc điều hành cấp cao và giám đốc nhân sự công nhận quản lý dự án như một thẩm chiến lược đó là không thể thiếu để kinh doanh thành công. Họ biết rằng các học viên có tay nghề và có giấy chứng nhận là một trong những nguồn tài nguyên có giá trị nhất của họ. Điều này mô tả bạn? Quan tâm đến một nghề nghiệp trong quản lý dự án?
Quản lý dự án PMI là lái xe của một nhiệm vụ rõ ràng và thiết lập một cơ sở của giá trị mà lái xe như thế nào chúng ta hành động và ảnh hưởng đến sự mong đợi của các bên liên quan của chúng tôi. Ngay cả khi một tổ chức đa dạng, chúng tôi chia sẻ một tập hợp chung các giá trị. giá trị cốt lõi của chúng tôi là không thể thay đổi trong các hiệp hội và môi trường kinh doanh hoặc quyết định bởi các xu hướng trong quản lý tổ chức. Những giá trị cơ bản và tổ chức sâu. Là một phần của hệ tư tưởng cốt lõi của chúng tôi, giá trị cốt lõi của quản lý dự án PMI là lâu dài và là nguyên tắc hướng dẫn trên đó chúng ta hành động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét